Tuyệt chiêu giữ nhà ấm khác lạ giữa ngày đông giá lạnh

Bạn nên thường xuyên ăn đồ nóng, nấu nướng và dùng đèn có ánh sáng vàng.
Trong những ngày giá rét, bạn hãy chịu khó mở cửa phòng, nướng bánh, thắp nền, ăn đồ nóng sẽ thấy ấm hơn nhiều thay vì nằm trong chăn.
1. Mở cửa phòng
Hầu hết những lời khuyên giúp nhà ấm hơn là đóng kín các cửa sổ, lối ra vào. Song, có một số phòng khi mở lại giúp lan tỏa hơi ấm ra cả ngôi nhà. Đó là khi bạn nấu nướng, hơi nóng từ khu vực bếp sẽ giúp tăng nhiệt độ phòng. Sau khi tắm rửa xong, bạn có thể mở cửa để hơi nước nóng lan tỏa ra không gian bên ngoài.


Bạn nên thêm những chi tiết màu sắc tạo cảm giác nhà ấm áp
và sinh động hơn. Ảnh: Vspass

2. Mở rèm khi có nắng
Lúc trời lạnh, rèm dày và đóng kín sẽ ngăn chặn hơi lạnh ngấm vào nhà. Song, vào những lúc trời hửng nắng, bạn vẫn có thể đóng cửa sổ nhưng hãy mở rèm để ánh sáng có thể chiếu vào trong nhà.

3. “Đánh lừa” cảm giác
Nhiều gia đình hiện nay chọn lựa tông màu trung tính cho ngôi nhà của mình. Vào mùa đông, bạn nên thiết kế thêm đồ nội thất nhiều họa tiết, màu sắc rực rỡ. Đó chỉ cần là ga gối màu đỏ, chiếc khăn phủ sofa hay đồ trang trí màu cam, vàng… Khi nhìn vào những món đồ đó, bạn sẽ có cảm giác ấm áp hơn.

4. Ăn đồ nóng, nướng bánh
Vào những ngày lạnh, bạn cho rằng ở trong chăn sẽ ấm áp nhất. Tuy nhiên, khi vận động, đặc biệt là việc nướng bánh sẽ giúp không chỉ bạn mà cả các thành viên khác trong gia đình cũng được ấm lên phần nào. Nhiệt độ lò nướng rất cao, hơn 100 độ C. Sau khi nướng bánh xong, bạn hãy để mở nắp lò giúp cho hơi nóng phả ra ngoài. Bên cạnh đó, các bữa nướng, lẩu tại nhà cũng giúp bạn cảm thấy sự lạnh giá gần như biến mất.

5. Đốt nến, tắt bớt đèn
Để tăng lượng nhiệt trong phòng, nhiều người có xu hướng bật nhiều đèn sáng trưng. Song, nếu không dùng đúng cách, chúng sẽ khiến bạn tốn điện và không mang lại hiệu quả. Bạn nên bật đèn vàng và hạn chế bớt đèn có ánh sáng trắng. Nguồn ánh sáng màu vàng có thể khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày lạnh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đốt thêm một vài ngọn nến đem đến sự lãng mạn hơn.

6. Cả gia đình tập trung vào một phòng
Các thành viên trong nhà nên cùng tụ tập cùng một chỗ thay vì mỗi người ở một phòng riêng. Khi nhiều người ở một chỗ, gia đình sẽ ấm cúng hơn, giảm được lượng điện tiêu thụ. Thay vì bật tivi, đèn ở 3-4 phòng, bạn có thể dùng chung điều hòa chiều nóng, máy sưởi trong một phòng. Đây cũng là dịp để cả gia đình trò chuyện hoặc ngồi nhâm nhi trà, đọc sách làm tăng thêm tình cảm gắn kết.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *